Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014


Ai nói Amway lừa đảo

Công ty Amway Việt Nam . kinh doanh bán hàng đa cấp Amway vn có mặt tại Việt Nam từ 2008 , hơn 5 năm Amway hoạt động tại Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều người cho rằng Amway lừa đảo , kinh doanh bán hàng đa cấp lừa đảo .

Amway vn lừa dảo, Amway Việt Nam lừa đảo

Theo Bạn Phạm Quang Minh trên http://forum.lhu.edu.vn “Lật tẩy” những trò bịp bợm của Amway Việt Nam

Tại 274 Bạch Đằng, Hà Nội, nhiều người đến nộp tiến để làm nhân viên của Amway
Trong thời gian gần đây, người dân Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc rỉ tai nhau về việc chỉ cần ghi tên tham gia vào Công ty Amway Việt Nam là có thể dễ dàng kiếm được cả tỷ đồng, thăng cấp ầm ầm và… nhanh chóng đổi đời.
Theo lời giới thiệu, tôi quyết định xin vào làm “nhân viên” của Amway Việt Nam. Trung tâm của công ty bán hàng đa cấp này nằm tại 274 Bạch Đằng, Hà Nội.
Sau một hồi lớ ngớ, tôi được T.- một nhân viên cũng khá mới của Amway tiếp cận. Biết tôi là lính mới và đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh mà theo những con nhang đệ tử ở Am way cho là thời thượng, tôi được T. giới thiệu về quy trình và các thủ thuật bán hàng ở đây.
T. cho biết, nếu muốn trở thành nhân viên bán hàng của Amway thì bắt buộc phải nộp 200.000 đồng, 4 ảnh 3×4, chứng minh thư nhân dân để làm thẻ nhân viên.
Theo T. thì bất cứ ai cũng có thể trở thành nhân viên của Amway, miễn là phải nộp phí 200.000 đồng. Sau khi đã nộp đủ số tiền trên và hoàn thành các thủ tục cần thiết, nhân viên của Amway phải mua một bộ kíp, bộ kíp này gồm 12 sản phẩm và những sách tư liệu về sản phẩm của Amway.
Những lời chiêu dụ hấp dẫn…
Khách hàng không thể trực tiếp mua sản phẩm của Amway, mà phải mua một bộ kíp sản phẩm để trở thành nhân viên. Sau khi đã trở thành “con nhang đệ tử” lúc đó mới có thể mua sản phẩm của Amway.
Để thuyết phục tôi, T. ra sức quảng cáo về những tính năng kỳ diệu của sản phẩm Amway đồng thời vẽ ra một viễn cảnh mà tiền kiếm được vô cùng dễ dàng. Theo lời T. :“Giả sử anh A xây dựng được mạng lưới bán hàng có 5 người cấp dưới là A1, A2, A3, A4, A5 (cấp 1) và mỗi người đều có 5 người cấp dưới trực thuộc khác. Cứ như vậy cho dến cấp n sẽ tương ứng là 5ⁿ . Vậy anh A có tất cả : 5[5ⁿ-1]:4 người cấp dưới.
Mỗi người cấp dưới bán được 1.000 sản phẩm/tháng thì sẽ được thưởng 1 triệu, 10.000 sản phẩm thưởng 15 triệu… Ví dụ n=10, vậy anh A có 12.207.030 người cấp dưới. Mỗi người bán được 10 sản phẩm vậy mạng lưới của anh A bán được 122.070.300 sản phẩm. Sau khi chia thưởng cho cấp dưới theo tiêu chuẩn cộng dồn anh nào bán được 1000 sản phẩm thưởng 1 triệu… còn lại là anh ta hưởng hết.
…và PR hết lời
Ngoài ra, Amway còn thưởng % theo tổng giá trị sản phẩm bán được. Cụ thể, 1% tổng giá trị sản phẩm nếu bán được từ 100 triệu tiền hàng trở lên, 2% với 500 triệu, 5% với từ 1 tỷ trở lên… Vì vậy, việc có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng chẳng khó khăn gì- T. kết luận.
Theo tìm hiểu của PV thì nhân viên của Amway không hề có hợp đồng, không được lĩnh lương. Đã thế, mỗi tháng các “con nhang đệ tử” còn phải mua một số lượng sản phẩm nhất định. Với cách “bóc lột” này thì những người quản lý cấp trên sẽ kiếm bộn tiền từ những “đàn em” mông muội, còn những người mới gia nhập thì cứ è cổ đóng góp. Muốn thoát khỏi cảnh này, không có cách nào khác là họ lại phải lôi kéo người khác vào tham gia mạng lưới. Bởi vậy, khách hàng “nóng” của những con nhang đệ tử mới này không ai khác ngoài họ hàng, anh chị em ruột trong gia đình…
Có đúng sản phẩm của Amway “đắt xắt ra miếng”- đồng tiền đi liền với chất lượng như lời quảng cáo? Báo điện tử Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này.
(Còn nữa)
Nhật Minh

Kinh doanh “đa cấp”, liệu có “làm giàu” ?

Nghị định 110/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Bán hàng đa cấp là phương thức tiếp thị để bán lẻ hàng hoá đáp ứng các điều kiện quy định tại Khoản 11, Điều 3 Luật Cạnh tranh. Doanh nghiệp chỉ được tổ chức bán hàng đa cấp sau khi được cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp… Hàng hoá được kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật; đảm bảo rõ ràng, hợp pháp về nguồn gốc, xuất xứ, tính năng, công dụng của hàng hoá; có nhãn hàng hoá theo đúng quy định của pháp luật.
Kỳ 3:  Ai quản lý giá, chất lượng?
Gần đây, tại một số quán cà phê ở Tây Ninh xuất hiện nhiều “nhóm” kinh doanh đa cấp. Đây là những thành viên trong cùng một “mạng” gặp mặt để trao đổi công việc “kinh doanh”. Đồng thời, đây cũng là những buổi “tư vấn khách hàng”, mời gọi nhiều phụ nữ tham gia bán hàng đa cấp: “Chỉ tranh thủ thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập đáng kể”. Đây là một “mạng” kinh doanh đa cấp mới cùng các sản phẩm được giới thiệu do Công ty TNHH Amway Việt Nam (Khu Công nghiệp Amata, Đồng Nai) sản xuất. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Amway Việt Nam đăng ký ngành nghề kinh doanh là: “Sản xuất hoá chất và các sản phẩm từ hoá chất”; ngành nghề sản xuất là: “Sản xuất, gia công, pha chế các sản phẩm tiêu dùng bao gồm mỹ phẩm, sản phẩm vệ sinh gia dụng và thực phẩm chức năng”. Chẳng lẽ, Công ty này còn “kiêm” thêm chức năng kinh doanh đa cấp?
Thận trọng khi dùng các sản phẩm có liên quan đến sức khoẻ, nhất là đối với trẻ em
Khi tiếp xúc với khách hàng, các nhóm kinh doanh đa cấp này đều giới thiệu họ là nhân viên của Công ty Amway. Các sản phẩm được họ kinh doanh đa cấp khá “nhạy cảm”: “Bộ sản phẩm chăm sóc da dành cho bé”, sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ và thực phẩm chức năng. Việc kinh doanh các sản phẩm của Amway khá đơn giản. Để tham gia kinh doanh đa cấp, khách hàng phải mua các sản phẩm Amway của “người thuộc Công ty”. Sau đó, khách hàng sẽ được tính “điểm” dựa trên giá trị sản phẩm. Ví dụ như bộ sản phẩm chăm sóc da dành cho bé (gồm 2 chai dầu gội- sữa tắm và sữa dưỡng ẩm) được bán cho “nhà phân phối” với giá 230.000 đồng nhưng bán cho khách hàng… 264.000 đồng. Nhà phân phối còn được tính điểm mỗi bộ sản phẩm này (16,2 điểm) để hưởng hoa hồng, 1 điểm tương đương 15.500 đồng. Từ 600 điểm trở xuống, nhà phân phối sẽ được hưởng 6% hoa hồng; 1.200 điểm được hưởng 9%; 2.400 điểm được hưởng 12%… từ 10.000 điểm trở lên được hưởng 21%… Ngoài ra còn có hoa hồng lãnh đạo 4%, 0,25% hoa hồng Emerald… Tính theo mức “chi thưởng” trên, việc kinh doanh đa cấp sản phẩm Amway quả là thu quá nhiều lợi nhuận, nhiều người ham là phải.
Tuy nhiên, tiếp xúc với phóng viên, một số người đã từng tiếp xúc với sản phẩm Amway qua hệ thống bán hàng đa cấp cho rằng giá bán các sản phẩm này quá cao so với nhiều sản phẩm khác cùng chủng loại, kể cả sản phẩm nhập khẩu từ các hãng mỹ phẩm tên tuổi. Một số người thì tỏ ra “thận trọng sử dụng” những sản phẩm này. “Có thể sản phẩm Amway được sản xuất theo các tiêu chuẩn nhất định ở Việt Nam, không phải là hàng trôi nổi. Tuy nhiên, giá trị thực ở mức nào thì khó mà biết được. Tôi thấy giá các sản phẩm này quá cao so với các sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường mà gia đình đã sử dụng, có chất lượng tốt. Tất nhiên, các sản phẩm được kinh doanh đa cấp thì không thể “rẻ”. Bán với giá như trên thị trường thì lấy gì mà trả hoa hồng”, một chị là công chức nói.
Trong lịch sử thương mại thế giới, chưa có một phương thức kinh doanh nào gây nhiều tranh cãi, trái chiều và liên tục như Multi Level Marketing (Kinh doanh đa cấp) kể từ lúc mới xuất hiện.
Ngoài “các nhà phân phối” sản phẩm Amway, một số người giới thiệu là “nhà phân phối” của các mạng kinh doanh đa cấp khác như Avon, Oriflame, Herbal Life, Sophie hiện cũng đang chọn… các quán cà phê làm nơi “tư vấn”, quảng cáo mời gọi khách hàng tham gia kinh doanh mạng. Gần đây, như Báo Tây Ninh phản ánh vào cuối năm 2010, Tây Ninh cũng đã xuất hiện một mạng lưới kinh doanh đa cấp mà một số báo chí ở các địa phương khác gọi là: “trò lừa đảo mang tên vừa đi du lịch vừa kiếm tiền” của cái gọi là Công ty DHT.
Ngoài ra, có một sản phẩm xuất hiện ở Tây Ninh từ khoảng 5 năm nay, được giới thiệu là “máy cân bằng ion”, do nhà máy Z755 thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất. Các sản phẩm này được bán dưới dạng đa cấp với giá trên 2,5 triệu đồng/máy. Theo quảng cáo của một số người giới thiệu là “nhân viên kinh doanh trong mạng của Công ty Viet- Am”, hiện ở Thị xã và nhiều huyện khác đều có các “chi nhánh, văn phòng” của Công ty Viet- Am, nhà phân phối sản phẩm này. Theo quảng cáo, máy có công năng và tác dụng: chăm sóc, phục hồi, nâng cao sức khoẻ; giúp ngủ ngon và sâu hơn; kích thích ăn uống, tăng cảm giác ngon miệng, sảng khoái tinh thần; ổn định thần kinh và “hỗ trợ” nhiều bệnh khác. Ngoài máy ion, còn có máy khử độc thực phẩm, tạo khí O3, dùng để diệt trứng sán, lọc thuốc trừ sâu, vi khuẩn, nấm mốc trên rau quả, chất độc trên thịt cá… và lọc không khí. Máy này cũng được giới thiệu do Nhà máy Z755 thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất.
Một cán bộ Sở Công thương cho biết, lĩnh vực kinh doanh đa cấp có liên quan đến nhiều sở, ngành (Công thương, Y tế, Thông tin- Truyền thông, Văn hoá, Công an, Khoa học và Công nghệ), nhất là các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực sức khoẻ con người. Cho đến nay, ngành chức năng chưa thống kê có bao nhiêu mạng lưới kinh doanh đa cấp hoạt động ở Tây Ninh. Tuy nhiên, theo vị cán bộ này, trong thời gian qua, Sở Công thương chưa cấp giấy Đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp nào. Từ năm 2010 đến nay, Sở chỉ nhận được thông báo hoạt động bán hàng đa cấp của 3 doanh nghiệp là Công ty TNHH Synergy Việt Nam (không rõ địa điểm hoạt động ở đâu), Chi nhánh Công ty TNHH Tầm Nhìn Việt Nam và Công ty TNHH Mỹ phẩm Thường Xuân (Thị xã). Về tình trạng hoạt động của các công ty này, vị cán bộ trên cho biết là “không nắm được”.
Được biết, từ tháng 10.2005, Bộ Y tế đã yêu cầu ngừng ngay việc thông tin quảng cáo, kinh doanh, lưu hành máy tĩnh điện ion do Công ty Z755 sản xuất sau khi xảy ra trường hợp một bệnh nhân là bà Lê Thị Liễu (quê Phúc Yên, Vĩnh Phúc) phải đi cấp cứu 2 lần do bị tụt huyết áp nghiêm trọng, hậu quả của việc dùng máy tĩnh điện ion chữa bệnh.  Đến đầu tháng 4.2009, Thanh tra Bộ Y tế có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố thông báo việc Thanh tra Bộ đã nhận được thông tin phản ánh việc Công ty Cổ phần quốc tế Việt Am (27A Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) kinh doanh sản phẩm máy cân bằng ion đã có những quảng cáo trong lĩnh vực y tế như: chăm sóc, phục hồi, nâng cao sức khoẻ, giúp ngủ ngon, kích thích ăn uống, tăng cảm giác ngon miệng, sảng khoái tinh thần, ổn định thần kinh… Tuy nhiên, việc quảng cáo này của Công ty chưa được Bộ Y tế cấp phép, do đó đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành. Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh chỉ đạo thanh tra sở phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý việc kinh doanh, quảng cáo sản phẩm máy cân bằng ion do Công ty Cổ phần quốc tế Việt Am phân phối.
Theo một tài liệu, Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng, phòng Điện – điện tử (Viện Vật lý) cho biết: ion điều trị chính là ion âm – thường có nhiều trong không khí tự nhiên. Ion âm có tác dụng tích cực với sức khoẻ, vì vậy đây là lý do nhà sản xuất chế tạo sản xuất ion âm. Về nguyên tắc chung, ion âm nhân tạo được hình thành bởi điện thế cao. Nhưng điện thế cao lại có hại cho con người, vì vậy người ta phải hạn chế điện áp. Do phải hạn chế điện áp nên lượng ion âm sản xuất ra sẽ không nhiều, do đó, hiệu quả cũng không rõ ràng.
HOÀNG THI

Một bạn khác có cái nhìn tốt hơn


Một góc nhìn khác về bán hàng đa cấp Amway


Trước hết thì mình có nhắn vài điều: Nếu bạn là một người vô tình đọc bài blog này của mình trên mạng, bạn có thể đang có suy nghĩ trong đầu về Amway là một dạng lừa đảo, hay cũng có thể bạn đang là một người làm Amway. Tuy nhiên có một điểm chung ở đây là bạn đang tìm càng nhiều  thông tin càng tốt  nói về việc Amway có bán hàng đa cấp lừa đảo hay không. Và mình xin đảm bảo 100% đa số các tin bạn tìm trên được đều nói rằng Amway lừa đảo.
Lừa đảo hay không mình sẽ nói sau. Cái mà mình muốn nhắn nhủ ở đây là: mình không phải là thành viên Amway Việt Nam nằm vùng để viết về Amway. Nội dung bài đánh giá, nhận xét mình viết về AMWAY Mỹ chứ không phải AMWAY Việt Nam. Ai tìm hiểu kỹ sẽ biết Mỹ khác với Việt Nam thế nào. Mình chỉ là một người có dịp trò chuyện, tiếp xúc với mô hình kinh doanh bán hàng đa cấp AMWAY mà thôi.
Mục đích của mình viết bài blog này để bạn nhận thức được cái tốt, cái xấu trong lĩnh vực bán hàng đa cấp (Multi-level Marketing – MLM.) hay cụ thể hơn là bán hàng đa cấp Amway. Mình chỉ nói cho bạn hiểu. Còn quyết định làm hay không làm cho Amway Việt Nam hoàn toàn là ở bạn. Nhận thức của mình còn hạn hẹp nên sẽ có vài chỗ có thể sai, điều đó là không thể phủ nhận được.  

Câu chuyện trong công viên

Phần này mình không nói về tính minh bạch của Amway, đây là một câu chuyện xảy ra mới sáng nay giữa mình và người bạn thân. Bạn có thể không đọc phần này nếu muốn.
Cậu bạn của mình nhà nghèo. Học trên trường công nghệ thực phẩm trên Tân Phú kia. Cậu này có ảnh hưởng với mình rất lớn từ khi mà mình năm 1 vô Sài Gòn. Có thể nói, những gì mình chưa biết, những gì mình chưa hoàn thiện lúc trước nó đều giúp mình cả. Tại sao? Vì nó nhà nghèo, mà nghèo thì sẽ có nhu cầu về tiền bạc cho nên nó phải đi làm. Và đi làm về rồi nó kể lại cho mình. Thằng bạn thân là thế đấy.
Nhận được cuộc gọi của nó ban sáng hẹn ra công viên uống cà phê. Kể cũng tội, bạn bè lâu rồi không gặp nhau, mà nó chỉ toàn mời mình thôi chứ mình chưa mời nó bao giờ vì nó thay sim điện thoại liên tục.
Nhìn nó mặc áo sơ mi, đi giày, đóng thùng cũng thấy người lớn lắm rồi. Gặp mình cười và nói chuyện. Ban đầu chỉ là nói về định hướng tương lai. Vâng. Mình làm bên SEO, nó làm bên SALE. Tuy nhiên tiếng Việt chỉ có một kiểu đọc là seo nên nó nhầm lẫn.
Nói chuyện được ít phút nó mới hỏi mình mua đồ này nọ. Hỏi mua nước rửa chén không ? Từ cái giây phút nó hỏi cái câu ấy là mình bắt đầu hình dung ra cái bán hàng đa cấp, loại bán hàng mà mình nghĩ trước sau gì nó cũng sẽ tiếp cận vì nó đang cần tiền.
Và quả thật, nó lôi ra cái chai đựng nước Amway. Mình vẫn thoải mái thôi vì mình không có ý gì về ngành nghề cả nên rất hợp tác. Nó thì nó biết mình nghe vậy rất là ghét nhưng vẫn thoải mái như người bạn. Nó làm hôm nay là ngày thứ 2 nên mình  đóng 1 vai là khách hàng khó tính để giúp nó.
Câu chuyện chỉ xoay quanh về vấn đề hàng của Amway và nó đưa ra cho mình thử loại nước rửa chén có khả năng rửa rau. Biết là sẽ không thuyết phục được mình, nó cũng chấp nhận. Nhưng nó có bảo sẽ dẫn mình sang bà chị lớn hơn để nghe bả kể. Mình thì biết nó chỉ giúp mình thôi nên cũng đi theo cho mở mang tầm mắt vì trước giờ nghe Amway hoài nhưng chưa bao giờ được tận mục sở thị.

Tới nơi. Đây chỉ là một căn nhà nguyên căn nhỏ tầm 6m ngang được chị ấy thuê để mở văn phòng tiếp thị. Mình xin đi vệ sinh cái thì đúng thật. Từ ngoài ra sau, trong nhà vệ sinh toàn là hàng Amway.
Ra nói chuyện với chị ấy. Câu chuyện xoay quanh Amway và sản phẩm bán nước rửa chén. Có nhiều câu hỏi mình đặt ra nhưng chị không trả lời trực tiếp và đi vòng, chắc tại mình chưa vô làm nên không có dám truyền đạt. Những câu chuyện về tư tưởng làm công ăn lương của người Việt Nam hiện nay và tư tưởng mở doanh nghiệp để làm chủ của người Mỹ được chị đề cập. Tiếp đó chị đề cập tới tiền bạc, mình thật sự không hứng thú nên cũng không để ý nhiều về mức doanh thu của các loại Platinum, Diamond gì kia…

Kết thúc câu chuyện là chị ấy chẳng thắn với mình về thái độ của mình khi chị tiếp xúc lần đầu. Thật là hay khi mà chị có nhận xét như vậy. Đặc biệt là chị hiểu và chị không trách gì cả. Mình cũng thoải mái thôi vì cả chị và mình biết trước đó Amway đối với mình là một dạng lừa đảo không hơn không kém.

Vậy, Amway lừa đảo không ?

Tới phần này chắc bạn rất hào hứng về vấn đề mình sắp truyền tải. 

Như mình đã nói ở trên, cứ nhắc tới bán hàng đa cấp là lại nhắc đến Amway. Cứ nhắc tới Amway là mọi người tránh xa vì nghĩ nó lừa đảo. Bạn cũng vậy. Bạn đã thực sự làm nó và biết nó lừa đảo hay chưa? Hay chỉ là nghe những người khác nói nó lừa đảo là bạn tin liền? Tất nhiên hiệu ứng đám đông đóng vai trò rất quan trọng trong đây vì càng nhiều người confirm thì nó càng có ích với bạn.
Amway là gì ? Là một công tư kinh doanh theo mạng lưới có tuổi đời cũng hơn 50 năm rồi. Xấp xỉ 2 thế hệ rồi bạn à. Nhưng với ngần ấy tuổi đời hoạt động tại sao vẫn có nhiều bài viết về Amway như một dạng lừa đảo ?
Bạn thử nghĩ mà xem, một chút xíu thôi, nếu như nó là một dạng lừa đảo thì tại sao nó vẫn tồn tại suốt hơn 50 năm qua mà không bị chính quyền nào can thiệp ?
Vậy Amway có lừa đảo không ? Mình xin trả lời là không.
Hàng Amway thật sự tốt, mình không dám phủ nhận điều đỏ, nhiều nội trợ trong thành phố cũng đang sử dụng những sản phẩm của Amway.
Chỉ có duy nhất một cái đáng bàn ở đây là những người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp Amway Việt Nam nước ta bị cuốn hút vô việc làm càng nhiều tiền càng tốt, đại loại là bị ám ảnh. Họ nghĩ rằng đi làm Amway để đổi đời, hy vọng vào một công việc kinh doanh tốt đẹp hơn… Thiệt sự Amway không phải là một cái nghề chính, bạn có thể làm song song với nghề hiện tại của bạn đang làm. Chính vì điều này đã dẫn đến việc một số người có suy nghĩ không tốt về Amway và nghĩ Amway lừa đảo. 

Bạn nghe nói bán hàng đa cấp là lừa bạn bè, dụ bạn bè người thân vô. Nhưng đó chỉ là mấy cái loại công ty ma gì kia mà thôi. Yêu cầu bạn phải hoàn thành đúng chỉ tiêu mới được cấp tiền, nếu không đủ sẽ bị cắt. Bạn sợ không? Bao nhiêu công sức làm tự nhiên đổ bể nên ta ra sức mà làm việc, bất chấp thủ đoạn. Cái đó gọi là Đa Cấp Xấu.
Còn Đa Cấp Tốt ở đây mình nói là Amway. Vâng. Amway thoải mái. Họ chỉ nói cho bạn nghe thôi, bạn vô hay không đó là quyền của bạn. Trong quá trình họ diễn đạt, nhiều người thấy họ nói hay quá nên bảo vẽ vời dụ dỗ. Nhưng không bạn à. Họ nói những kinh nghiệm mà họ đạt được, yêu cầu bạn phải có một trình độ tối thiểu để hiểu. Khi gia nhập bạn được phát 1 cái thẻ, bỏ vốn đầu tiên là 200.000 (hoặc nhiều hơn tùy bạn). Cứ mua 1 triệu là bạn được giảm giá 150.000 trong tài khoản đó. Bạn mua về bán hay sử dụng bình thường là quyền của bạn.Họ không bắt bạn phải giới thiệu cho người thân, hay tuyển cấp dưới. Thoải mái là ở chỗ đấy. (Tuy nhiên bạn sẽ gặp trường hợp họ rủ bạn “có muốn xài miễn phí không ? Chỉ cho cách nè”) 

Nhiều người nói làm bán hàng đa cấp Amway trước nhất là lừa bạn bè, người thân. Vâng. Một dạo nọ ngồi trong công viên uống cafe với người bạn đó, mình có mượn thử 1 xấp tài liệu của một diễn giả tên là Trần Uyển Phấn làm AMWAY bên Trung Quốc với tựa đề là: 5 bí quyết thành công của AMWAY. Chỉ tầm 10 trang thôi, chia ra 5 ý chính để chia sẻ. Mình rất thích ý đầu, và thấy nó rất là đúng và chính xác nên mình đã ngưỡng mộ ai viết nên bài này. Sang phần 2 là phần chia sẻ, giới thiệu sản phẩm. Nhìn chung chỉ nhắc đến 2 loại người: bạn thân và người thân. Có thể thấy, mục tiêu của Amway chính là đấy. Vì sao? Để dễ nói chuyện, dễ tiếp thị chứ sao nữa.

Tại sao nhiều người làm Amway thất bại ?

Bạn thấy đấy, làm ăn không phải chuyện dễ. Nó đòi hỏi người làm ăn phải thật cố gắng, nỗ lực. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều chuyện về bán hàng đa cấp, về nhiều người làm rồi bị nợ nần, thiếu tiền này nọ. Họ thất bại rồi đâm ra chán nản, chê bai Amway.
Lý do đâu ? Mình xin nói: đó chính là họ không hề biết rằng tiếp thị mới có thể thành công.
Họ thất bại vì chán nản, không có ý chí và nghị lực để làm. Để có thể thành công trong kinh doanh, bạn phải chấp nhận lỗ lúc đầu. Không nhiều người mới kinh doanh đã thành công liền. Họ phải bỏ ra rất nhiều. Nói trong bán hàng đa cấp, bạn phải chịu lỗ một khoản tiền lúc ban đầu để từ đó tạo cho mình một cái đòn bẩy (là những người dưới trướng bạn) mà tiến tới. Nhiều người làm chưa bao nhiêu thấy lỗ vội bỏ nghề mà chạy. Họ không có ý chí kinh doanh, không có chí làm leader. 

Cái thứ hai mà mình đề cập là kỹ năng Marketing của họ. Họ yếu kỹ năng marketing, họ ngại giao tiếp nói chuyện nên sẽ thấy công việc này khó khăn. Thiếu kỹ năng, đồng nghĩa bạn kiếm ít cấp dưới hơn người khác. Lâu ngày thành ra chán nản vì không kiếm được tiền.
Cái cuối cùng đó chính là quan niệm của đại đa số những thành phần tham gia bán hàng đa cấp hiện nay tại nước ta: Kiếm tiền thật nhiều, thật nhanh. Sai lầm là ở đây. Bạn muốn có tiền để dùng, nhiều để có thể dùng thoải mái, kiếm tiền nhanh trong thời buổi kinh tế hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn lỗ chừng vài trăm ngàn, hoặc vài triệu một cái là bạn rút ngay. Vì bạn chỉ nghĩ tới cái lợi trước mắt là có nhiều tiền hôm nay để dùng chứ không phải cái lợi lâu dài là khi mình xây dựng được một nền tảng tốt mình sẽ gỡ lại số tiền mà mình đã đầu tư.
Thà bạn đừng tham gia ngay từ đầu, chứ đừng tham gia mà lấy tư tưởng ráng kiếm tiền nhanh như mấy tuyến trên của bạn “vẽ” thì sẽ mau chóng thất bại.

Làm sao để thành công với Amway ?

Phần này mình xin trích riêng cho các bạn đang làm Amway.
Sau buổi tiếp xúc với một vài thành viên trong Amway, đặc biệt là một chị cũng có tiếng tăm trong ngành, mình rút ra được một số kinh nghiệm sau.
Đa số các bạn trẻ làm Amway đều vì tiền. Các bạn gọi người thân ra nói chuyện, đề nghị mua sản phẩm. Các bạn nghĩ, làm xong trong ngày hôm nay sẽ rất tốt. Đại loại là khi đã có khách hàng thì phải làm sao cho khách hàng ấy thuộc về mình ngay trong ngày hôm ấy. Điều đó là sai lầm. Vì sao? Vì nó rất vội vàng, hấp tấp dễ sinh ra những chuyện mình không mong muốn.
Cái mình muốn nói đó chính là ấn tượng – một dạng marketing hiệu quả. Mình không nói nhiều. Ấn tượng rất quan trọng. Bạn để lại với khách hàng một ấn tượng càng tốt thì càng có lợi. Quá trình, kiểu để lại ấn tượng như thế nào là tùy mỗi người. Nhưng, bạn nên nhớ. Để bắt một con cá bạn cần thời gian. Vậy phương án tốt nhất ở đây là: không nên tấn công khách hàng vội mà hãy tỏ ra như một người bạn, thoải mái với khách hàng. Khi bạn đã để lại một ấn tượng tốt với họ, họ sẽ chủ động tìm đến mình sau vài ngày.
Tại sao ? Vì nếu như bạn tấn công quá mau lẹ, họ sẽ đâm ra nghi ngờ, nghĩ rằng bạn có ý xấu khi mà đa số mọi người nghe tiếng Amway là thay đổi ánh mắt liền. Tỏ ra thân thiện với họ là một cách tốt. Sau đó chủ động rút lui để cho họ biết rằng mình không mời mọc hay dụ dỗ họ. Nếu bạn để lại ấn tượng mà người khách đó nhớ mãi (ấn tượng ở đây là ấn tượng về bạn, về sản phẩm của bạn), họ sẽ liên lạc với bạn.

Bán hàng đa cấp ở Việt Nam cơ bản là không phù hợp

Dưới đây là các comment mà mình trích ra cho các bạn tìm hiểu rõ hơn về kinh doanh bán hàng đa cấp của mod voz Zanr Zij® để các bạn hiểu về nó và có sự quyết định đúng đắn cho bản thân của mình.
- Bán hàng đa cấp là mô hình kinh doanh sinh ra và phù hợp ở xã hội có trình độ phát triển cao nơi mà pháp luật chặt chẽ, tiêu chuẩn các mặt của cuộc sống là rõ ràng. 1 sp tung ra thị trường phải chịu kiểm soát bởi cái đó. Ở đó người sử dụng và nhà sx nhận thức rằng ở mô hình kinh doanh truyền thống 1 phần lớn giá cả sp bị rơi vào túi các Nhà PP, đại lý trung gian cùng với sự bảo vệ của pháp luật và tiêu chuẩn kia nên họ đã quyết định tìm đến với nhau trực tiếp. Người dùng cũng chính là nhà PP của sp tiếp theo. Tiền cho các đại lý trung gian theo mô hình truyền thống được phân bổ cho người sử dụng cũng là 1 nhà PP trong mô hình bán hàng đa cấp.
- Bán hàng đa cấp ở VN cơ bản là ko phù hợp. Những người hô hào nó chỉ có các chiêu bài chính: Kiếm được nhiều tiền; Học hỏi được kỹ năng; Có cơ hội sử dụng sản phẩm tốt ( và trở thành người dùng thông minh )
- Sản phẩm tốt thì chẳng có ai kiểm soát ( luật thiếu và nhiều sơ hở + tiêu chuẩn chất lượng ko có ) vấn đề đó cho nên ko trở thành người dùng thông minh được.
- Học hỏi kỹ năng và kiếm được nhiều tiền: Muốn có cái này thì phải đi loè người khác bằng chính chiêu bài như trên.
- Người nào có bản chất chà đạp lương tâm + biểu hiện ra bên ngoài ngược lại + khôn khéo mồm mép thì sẽ có thể kiếm được nhiều tiền. Từ trên xuống dưới đều dập khuôn như thế để kiếm được nhiều tiền.
Một hệ thống như thế ở XH VN thì sớm muộn rồi cũng ra gặp vấn đề lớn. Con người lún sâu vào hệ thống đó tự tin khi khua môi mua mép và tự ti khi sống bằng tình cảm và con người thật với người thân và bạn bè.
Muốn kinh doanh gì thì kinh doanh đều phải dựa trên giá trị sản phẩm, giá cả của sản phẩm. Bản thân các loại F1…Fn kia ko sản sinh ra giá trị sản phẩm ( giá trị thặng dư ). Vô lý và rỗng ngay từ gốc.
- KD truyền thống thì trung bình có khoảng 30-50% giá trị sản phẩm rời vào bộ phận trung gian. Tức là giá trị sản phẩm sẽ tối thiểu = 1/2 giá cả mà người ta mua nó.
- KD đa cấp ở VN cho đến nay thì có thể đánh giá là giá cả mà người mua phải trả cho sản phẩm = 5-10 lần ( hoặc hơn nhiều ) giá trị thực của sản phẩm.
- KD đa cấp được sinh ra dựa trên việc giải quyết cái chi phí 30-50% giá trị sản phẩm kia thay vì rơi vào túi của người ko sử dụng sản phẩm thì:
+ Phần đó rơi vào túi người sử dụng sản phẩm ( cũng là nhà PP ).
+ Có bao nhiêu nhà PP ( các F ) và cơ chế hoa hồng thế nào ko cần quan tâm chi tiết ( do mỗi cty 1 quy định ) nhưng tổng số ko được lớn hơn con số 30-50% mà bộ phận trung gian của KD truyền thống lấy đi.
Nhưng thực tế thì tổng số tiền chi hoa hồng hiện nay là 1 con số khổng lồ, vô cùng phi lý nên giá cả sản phẩm người mua phải được nâng lên rất cao như chỉ ra ở trên.
Ở nước các nước có trình độ phát triển cao thì sản phẩm đưa ra thị trường mặc nhiên phải tuân thủ các tiêu chuẩn cao về chất lượng, đồng thời đảm bảo hợp pháp. Còn ở VN luật pháp lỏng lẻo, sơ hở, thiếu rất nhiều đồng thời tiêu chuẩn chất lượng hầu như ko có có hoặc có thì cũng lỗi thời và ko được thực thi tốt.
Sản phẩm mấy cty bán hàng đa cấp đưa ra ở thị trường VN thường là:
- Nguyên lý kinh doanh:
+ Loại sản phẩm: thường là loại sản phẩm có tiêu chí đo lường mập mờ hoặc đòi hỏi công cụ khoa học hiện đại mới có thể phân tích và đánh giá nó được. Kinh doanh đa cấp ko bao giờ kinh doanh sản phẩm kiểu như smartphone, máy tính các loại … mà toàn là kiểu như sản phẩm “hỗ trợ điều trị bệnh”, hoá mỹ phẩm, kem đánh răng …
+ Chất lượng: sp của mô hình kinh doanh đa cấp tối thiểu đảm bảo ko độc hại. Đây là nguyên lý tối thượng để cho 1 công ty kinh doanh đa cấp có thể tồn tại. Tôi thường nói đùa là bét ra thì nó sẽ làm từ bột mỳ, bột gạo gì đó.
- Thực tế:
+ Thông tin thành phần: Không có hoặc có nhưng ko rõ ràng về hàm lượng.
+ Thông tin nơi sx: Không có bất cứ thông tin về nơi sản xuất rõ ràng. Chỗ nào cũng ghi Made in USA gì đó nhưng ko có bất cứ 1 điều gì khẳng định được cái này. In ấn dễ ko.
+ Thông tin về tác dụng của sản phẩm: tác dụng của sản phẩm chỉ truyền miệng mà ko bao giờ được ghi trên nhãn sản phẩm hay tờ hướng dẫn đi kèm.
Có nhiều thứ thuộc về nguyên lý sẽ chỉ ra mô hình đó còn quá nhiều vấn đề. Đừng lấy những ví dụ kiểu này rồi áp dụng sang kinh doanh đa cấp để nguỵ biện hoặc tự huyễn hoặc mình. 2 thứ đó ko áp dụng tương đương được vì điều kiện để áp dụng tương đương là phải tương đồng về hầu hết các yếu tố liên quan.
KD đa cấp là 1 mô hình được sinh ra tự nhiên ở 1 đất nước có trình độ phát triển cao, nơi mà KH – người dùng và nhà sx nhận thấy cần bỏ qua khâu trung gian ( đại lý ) để làm việc trực tiếp với nhau. Vì người dùng đã có pháp luật và tiêu chuẩn kia làm chỗ dựa cho họ yên tâm, còn nhà sx thì muốn chia sẻ số tiền vào túi đại lý kia cho người dùng để người dùng được hưởng nhiều hơn ( giá sp thấp hơn, hoa hồng pp ). Nó phải là sự tất yếu như thế. Nó tồn tại được là tồn tại ở Mỹ 50 năm ko phải ở VN. Hồi giáo cực đoan còn tồn tại lâu hơn con số 50 năm nhiều. Hơn nữa xu hướng KD đa cấp mới chỉ nổi lên 1 phần trong xã hội đó, chưa thành 1 xu hướng có tiếng nói mạnh mẽ hoặc chủ đạo trong nền kinh tế Mỹ đâu. Nếu nó tiên tiến thực sự thì nó đã phát triển như vũ bão, chiếm tỉ trọng lớn và lan tràn ra khắp thế giới, gây nghiện như là Facebook ý.
Có 1 điều nữa liên quan đến khẩu hiệu hô hào của KD đa cấp: “chia sẻ cơ hội được sử dung sản phẩm tốt – qua đó biến mình thành người dùng thông minh”. Sản phẩm tốt là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng nhất định, đáp ứng được nhu cầu của 1 nhóm người nhất định. Điều quan trọng là cái cơ hội đó phải mang lại cho người dùng 1 sản phẩm có giá trị/giá tiền tốt hơn so với sản phẩm của mô hình truyền thông thì đó mới là mô hình tiên tiến hơn và đáng được tồn tại. Trong khi ở VN thì ngược lại.
Ở VN, trình độ phát triển phọt phẹt về nhiều mặt cho nên mô hình kinh doanh truyền thống là tất yếu và cần thiết để quyền lợi của người dùng được đảm bảo và để nhà sx được đảm bảo rằng sản phẩm của mình sẽ được người tiêu dùng đón nhận.
Người tham gia bỏ tiền mua sản phẩm để được tham gia vào mạng lưới: điều nay ko nói lên mạng lưới đó lừa đảo hay ko dù dó là dụ dỗ hay tự nguyện:
- Việc họ tham gia vào để bán sản phẩm cho người khác không đồng nghĩa với việc cấm họ mua chính sản phẩm đó để tiêu dùng ( qua đó đóng 2 vai trò vừa là nhà PP – vừa là người tiêu dùng ). Mỗi 1 công ty – 1 mô hình cụ thể sẽ có 1 phương thức lý luận – tư duy kinh doanh của mình. Việc mua sản phẩm để được tham gia vào mạng lưới là yêu cầu để chứng tỏ người đó hiểu biết về chính sản phẩm đó, để người đó chứng tỏ được rằng họ nghiêm túc – “vì nghĩa lớn” khi đi “chia sẻ cơ hội sử dụng sản phẩm tốt – qua đó trở thành người dùng thông minh”. Một trong những mục đích nguyên gốc của KD đa cấp là chia sẻ cơ hội sử dụng 1 sản phẩm tốt xét theo tiêu chí là giá trị tuyệt đối của nó lớn và giá trị/giá cả của nó lớn hơn sản phẩm được kinh doanh theo mô hình truyền thống.
- Ở bên ngoài, ko phải là người tham gia hệ thống ta cũng khó có thể khẳng định được là người đó bị dụ dỗ hay 1 hệ thống KD đa cấp có tính chất lừa đảo được quy định bằng yếu tố “dụ dỗ”. “Dụ dỗ” chỉ là yếu tố phần nhiều mang tính cảm tính. Đối với người này ( hay người ngoài ) là dụ dỗ nhưng đối với người khác ko phải là dụ dỗ mà chỉ là điều kiện để tham gia vào mạng lưới. Tại sao bạn ko nghĩ rằng người tham gia vào đã và đang nhận thức rằng đó là sản phẩm tốt, 1 mô hình tiến tiến hấp dẫn cả về ý nghĩa lớn lao của nó lẫn thu nhập có được.
- Lợi nhuận sinh ra do họ lừa lẫn nhau: lợi nhuận sinh ra chỉ khi sản phẩm đó được tiêu thụ đến nhiều người hơn, nhiêu cấp độ hơn. Thực ra về bản chất ko phải là lợi nhuận sinh ra từ hoạt động đó mà có thể gọi là lợi nhuận được hiện thực hoá từ những hoạt động đó. Lợi nhuận vốn dĩ nó đã được “hoạch định” ngay từ ban đầu với xuất phát điểm là 3 yếu tố: giá trị sản phẩm – giá cả sản phẩm – tỉ lệ chia phần chênh lệch giữa giá trị và giá cả đó cho các nhà PP. Tỉ lệ này nhỏ hơn tỉ lệ của mô hình truyền thống thì là kinh doanh ko có tính chất lừa đảo còn tỉ lệ này lớn hơn tỉ lệ của kinh doanh truyền thống thì kiểu gì nó cũng mang tính chất lừa đảo.
Thực tế cho đến nay ở VN tất cả các công ty KD đa cấp đều có tỉ lệ chia cho nhà PP xét tổng các cấp độ ăn hoa hồng từ 1 sp là siêu lớn, vượt xa rất nhiều so với tỉ lệ của KD truyền thống. Lừa đảo chính là như thế.
- Phí gia nhập: loại phí này là biến tướng cho hình thức thu nhập của người cấp trên. Biến tướng này phát sinh từ 2 yếu tố: mục đích ban đầu của hệ thống là lừa đảo và người tạo dựng mô hình và ngyên lý cho hệ thống muốn có 1 sự đảm bảo việc tham gia của 1 cấp dưới là có cơ sở vứng chắc hơn nhằm tránh 1 hệ thống lỏng lẻo khi càng sinh ra nhiều cấp dưới hơn.
Với amway, việc người tham gia bị thu phí hay ko thu phí, mua sản phẩm hay ko không không đảm bảo rằng tổng hoa hồng của các cấp thu được từ việc bán 1 sản phẩm nhỏ hơn con số chi cho hệ thống trung gian của mô hình truyền thống.
“Chất lượng sản phẩm, đắt hay rẻ thì do người mua quyết định”: E nói điều này là 1 nguỵ biện hoặc là 1 nhận thức sai lầm. Chất lượng sản phẩm trên đời này đều có tiêu chí và tiêu chuẩn của nó. Đắt hay rẻ là đắt hay rẻ so với sản phẩm cùng loại đã có trên thị trường và so với chính chất lượng sản phẩm đó có được. Người mua không quyết định chất lượng sản phẩm, người mua không quyết định trực tiếp đến việc đắt hay rẻ của sản phẩm vì chất lượng và giá cả đã do nhà sx hay người tạo dựng hệ thống đó quyết định từ đầu rồi.
Người dùng, ở điều kiện hoàn cảnh thông thường khi mua – nhất là ở VN, không có khả năng xác định chính xác được rằng chất lượng sản phẩm đó đó không tốt ( so với tiêu chuẩn chất lượng và so với giá tiền bỏ ra ). Thuận mua vừa bán là phải trên cơ sở người mua biết rõ chất lượng sản phẩm đó. Điều này chỉ có được khi nhà sx công bố và cam kết về chất lượng sản phẩm, chỉ có được khi sp đó được các tổ chức uy tín thứ 3 kiểm nghiệm, xác nhận hay kiểm soát nó.
Điều cuối cùng, hãy bỏ ra 30 phút để đọc hết các comment của mọi người, khen có, chê có trong bài viết này nhé 

Luật về bán hàng đa cấp tại Việt Nam và AMWAY

Sau khi bỏ khoảng thời gian 1 tháng ra để tìm hiểu, và so sánh với luật kinh doanh đa cấp tại Việt Nam, mình viết tiếp phần này.
Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 110/2005/ NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, doanh nghiệp bán hàng đa cấp không được thực hiện một số hành vi sau:
1/ Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp. 
Để gia nhập AMWAY Việt Nam, bạn phải bỏ ra 220 (hoặc giá tương tự thế) để mua bộ hồ sơ gia nhập. Bộ hồ sơ này có bán tại cửa hàng của AMWAY.
2/ Yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hóa ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.
Không có. Nhưng mà nói thiệt ra, không mua hàng thì làm sao mà biểu diễn, đi giới thiệu cho khách hàng được.
3/ Yêu cầu người muốn tham gia phải trả tiền hoặc trả bất kỳ khoản phí nào dưới hình thức khóa học, khóa đào tạo, hội thảo, hoạt động xã hội, hay các hoạt động tương tự khác để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp trừ tiền mua tài liệu theo quy định.
AMWAY hoàn toàn miễn phí cái khoản này.
4/ Cam kết cho người tham gia trả lại hàng hóa và nhận lại khoản tiền đã chuyển cho doanh nghiệp.
Đúng là có tuy nhiên hàng hóa phải chưa được sử dụng, còn nguyên vẹn như ban đầu, và bị trừ đi 10% chi phi quản lý.
5/ Cản trở người tham gia trả lại hàng hóa phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.
Amway không cản trở.
6/ Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.
Khoản này Amway cấm tuyệt đối.
7/ Từ chối chi trả không có lý do chính đáng các khoản hoa hồng, tiền thưởng hay các lợi ích kinh tế khác mà người tham gia có quyền hưởng.
AMWAY có cái này. Cấp ở trên nếu như không làm việc thì có khả năng là không nhận được tiền từ cấp dưới.
8/ Cung cấp thông tin gian dối về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.
Họ chỉ nói là “vô đây để có cuộc sống tốt đẹp hơn”, “tương lai rộng mở”… còn về việc kiếm tiền nhiều hơn thì có dụ dỗ cũng chả quan tâm vì vấn đề kiếm tiền đâu có dễ đâu.
9/ Cung cấp thông tin sai lệch về tính chất, công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.
AMWAY không có vì nó hoạt động hơn 50 năm rồi.
Đó là tất cả những kinh nghiệm mà mình biết được. Bạn hãy nhìn Amway một cách tính cực, đừng nghĩ rằng kiếm tiền với Amway mà hãy nghĩ rằng đưa những sản phẩm tốt của Amway về cho gia đình, bạn bè mình. Và tất nhiên, mình không khuyên bạn vào làm Amway hay là không làm đâu đấy nhé đó là quyết định của bạn, mình chỉ là người cung cấp thông tin thôi.

Trên báo Hà Nội Mới nói về doanh thu của Amway .

Amway công bố doanh thu năm 2012 đạt 11,3 tỷ đô la Mỹ

Công ty mẹ của Amway, Alticor Inc., vừa công bố doanh thu toàn cầu năm 2012 đạt 11,3 tỷ đô la Mỹ, so với 10,9 tỷ đô la Mỹ của năm 2011. Công bố này đánh dấu thêm một năm tăng trưởng liên tiếp của công ty với doanh số tăng liên tục 12 năm trong vòng 13 năm qua.
Lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua, doanh số của Amway tăng trưởng đồng loạt tại 10 thị trường hàng đầu, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Đài Loan, Thái Lan, Ukraine và Mỹ. Những thị trường đạt mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2012 gồm Colombia, Hong Kong, Ý, Mixico, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Venezuela.

Amway cũng lên kế hoạch đầu tư hơn 335 triệu đô la Mỹ vào sản xuất , nghiên cứu và phát triển, bao gồm 4 nhà máy mới tại Mỹ, 1 tại Ấn Độ và 2 tại Trung Quốc và Việt Nam.

Lễ khởi công nhà máy sản xuất có vốn đầu tư 95 triệu đô la Mỹ tại Tamil Nadu, Ấn Độ dự kiến sẽ được tiến hành trong năm 2013 và dự kiến hoàn thành trong năm 2015. Tại Trung Quốc, Amway sẽ xây dựng nhà máy thứ hai tại Quảng Châu. Nhà máy 75 triệu đô la Mỹ này dự kiến đi vào hoạt động toàn bộ vào năm 2016. Chi tiết về nhà máy thứ hai tại Việt Nam sẽ được công bố trong năm 2013.
Dự án mở rộng của Amway tại Mỹ bao gồm trung tâm Nghiên cứu & Phát triển và phòng thí nghiệm lâm sàng tại Buena Park, bang California, quê hương của NUTRILITE™ , nhãn hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bán chạy hàng đầu của công ty. Bên cạnh đó, Amway sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu và thực nghiệm thực vật có vốn đầu tư 10 triệu đô la Mỹ tại Wuxi, Trung Quốc nhằm kết hợp sử dụng kiến thức khoa học trong phát triển sản phẩm với thói quen sử dụng thực vật có nguồn gốc Á Đông. Hơn 900 nhà khoa học, kỹ sư và chuyên viên kỹ thuật làm việc tại 65 phòng thí nghiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm trên toàn thế giới hỗ trợ phát triển sản phẩm của công ty thông qua sự lựa chọn nguyên liệu có chất lượng hàng đầu và công nghệ tiên tiến.
Năm 2013 cũng là năm thứ 10 của Chiến dịch vì Trẻ em AMWAY ONE BY ONE của Amway. Với sự hỗ trợ từ đội ngũ nhà phân phối và nhân viên công ty, chiến dịch AMWAY ONE BY ONE đạt được cột mốc kỷ lục: 10 triệu trẻ em kém may mắn được hỗ trợ để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Kể từ năm 2003, chiến dịch đã đóng góp 190 triệu đô la Mỹ hỗ trợ cho trẻ em kém may mắn trên toàn cầu. Nhà phân phối và nhân viên công ty đã đóng góp hơn 2,7 triệu giờ tình nguyện cùng với chương trình.

0 comments:

Đăng nhận xét