Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

5 trang web “thu nhỏ” link hiệu quả nhất  In E-mail

Nếu bạn thường xuyên muốn chia sẻ những link “độc” cho bạn bè nhưng lại rất “ngại” những địa chỉ dài dằng dặc chiếm hết cả chỗ chứa trên blog hay những trang như Twitter thì những trang web thu nhỏ link sẽ có đất “thể hiện” đấy. 5 trang web sau sẽ “đỡ” cho bạn một tay đấy nhá.


Bit.ly
www.bit.ly là một trang web mới “bon chen” vào “nghề” thu nhỏ link nhưng đã có khá nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới đấy. Ngoài giao diện đơn giản, “một phát ăn liền”, Bit.fly còn có khả năng nhớ tới 15 link một lúc trên trình duyệt của bạn. Thế nên chỉ cần gõ một vài kí tự đầu tiên của địa chỉ trang web mà bạn đã “thu nhỏ” là bạn đã có thể vào được cả những đường link rất dài mà chẳng mấy ai nhớ nổi đấy.
Ngoài ra, một tính năng cũng không kém phần hay ho là Bit.ly có thể cho bạn những đường link theo ý muốn. Bạn chỉ cần gõ vào ô Optional custom name rồi gõ một tên tùy thích. Ví dụ như Kenh14.vn thì bạn có thể gõ là K14vn để có đường link cực đẹp như hình ấy.
Bạn cũng có thể dùng Bit.ly đưa trực tiếp link của mình lên Twitter nữa cơ. Chỉ cần đăng nhập rồi ấn post là xong ngay.

Doiop.com
Giống như Bit.ly, www.Doiop.com, ngoài khả năng thu nhỏ link, trang web này còn giúp bạn đặt tên mới cho link cơ đấy. Ở ô Choose your keyword bên dưới, bạn chỉ cần gõ bất cứ một tên nào mà bạn thích là xong ngay.

Snipurl.com
Điểm khác biệt lớn nhất của www.snipurl.com với các trang web thu nhỏ link khác là bạn có thể tạo cho mình một tài khoản giống như một blog ấy. Với tài khoản này, bạn có thể tự theo dõi được bao nhiêu link đã được “điều chế” hay thậm chí là tìm những người sử dụng khác đã gửi những link gì. Biết đâu lại phát hiện ra điều gì hay ho thì sao. Hehe.

Is.gd
www.is.gd lại có cách “hút khách” khác. Đó là việc “show hàng” xem so với link cũ thì bạn đã thu nhỏ được bao nhiêu. Bên cạnh đó, chỉ cần bạn thêm một dấu gạch ngang (-) ở cuối link là link của bạn sẽ dẫn đến một trang giúp những người nhận link biết “tung tích”. Để không “nghi ngờ” là virus ấy mà.

Tinyurl.com
Anh bạn này thì đã quá quen thuộc với teens nhà mình rồi còn gì. Có cả hàng trăm triệu link được www.tinyurl.com thu nhỏ mỗi tháng ấy chứ. Những bạn nào quen dung trang web này thì đã quá quen với những tính năng nổi bật của Tinyurl như khả năng xem trước link (giống như Is.gd), đính Tinyurl lên thanh công cụ của trình duyệt để thu nhỏ cực nhanh.
Với một loạt tính năng nổi trội như vậy thì Tinyurl vẫn được dân tình hâm mộ nhất nhưng nếu bạn muốn “đổi món” và dành cho bạn bè khi gửi link những bất ngờ thì bạn đã có một loạt lựa chọn không hề “thu nhỏ” chút nào đâu nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét